ประวัติ "หญิงลี ศรีจุมพล" นักร้องเจ้าของเพลงฮิต " ขอใจแลกเบอร์โทร

ประวัติ "หญิงลี ศรีจุมพล" นักร้องเจ้าของเพลงฮิต " ขอใจแลกเบอร์โทร

หญิงลี ศรีจุมพล นักร้องลูกทุ่งชื่อดัง หมอลำ เจ้าของเพลงฮิตขอหัวใจแลกกับเบอร์โทรศัพท์และเพลงคาเฟอีน

ชีวประวัติของ หญิงลี ศรีจุมพล นักร้องลูกทุ่ง หมอลำ สิงห์เสียงดีในวงการเพลงไทย หรือชื่อเดิมของเธอคือ ธิดารัตน์ ศรีจุมพล ชื่อเดิม นุชนาถ ศรีจุมพล เกิดเมื่อวันที่ 27 มีนาคม 2526 มาจากอำเภอนาโพธิ์ จังหวัดบุรีรัมย์ เธอเป็นลูกสาวคนที่สองของพี่น้อง 3 คนของพ่อทองเหลือและแม่บุญล้อม ศรีจุมพล อาชีพของครอบครัวคือเกษตรกรรมและผู้รับเหมาก่อสร้าง

ชีวิตในวัยเด็กของ Ying Lee ถูกใช้ไปในครอบครัวธรรมดา และเธอใฝ่ฝันที่จะเป็นนักร้อง แต่ไม่มีใครในครอบครัวของเธอที่มีพรสวรรค์ในด้านนี้ แต่หญิง ลี แสดงให้เห็นสัญญาในฐานะนักร้องตั้งแต่เธออายุ 9 ขวบ ญาติของเธอเห็นว่าเธอร้องเพลงได้จึงผลักเธอให้ร้องเพลงบนเวทีระหว่างการแข่งขันในหมู่บ้าน . มันเป็นจุดเริ่มต้นของการก้าวขึ้นมาบนเวทีในฐานะนักร้อง

และการเดินทางของ หญิง ลี เพื่อเติมเต็มความฝันในการเป็นนักร้องก็ใช้เพลง Bow Love Black ซึ่งเธอมักจะฟังขณะปลูกฝัง ไปแสดงเสียงของคุณในที่ต่างๆ ขณะร้องเพลงนี้ เธอได้รับคำแนะนำมากมายจากผู้ฟัง และเธอไม่ได้หยุดอยู่แค่นั้น หญิง ลี เริ่มต้นเป็นหมอลำซิงเมื่อเรียนจบชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 เธอเริ่มต้นจากการเป็นนักร้องในกลุ่มอิเล็กโทรโรงเรียนนาโพธิ์ ร้องเพลงประกอบอาชีพต่างๆ โดยได้รับการสนับสนุนจาก ศาสตราจารย์ วราภรณ์ สมสุข หมอลำชื่อดังจากจังหวัดอุบลราชธานี ที่สอนหญิงลีร้องเพลงหมอลำด้วยตัวเอง

ต่อมา โอกาสของหญิง ลี ในการเป็นนักร้องก็สดใสมากขึ้นเรื่อยๆ เมื่อศาสตราจารย์วราภรณ์ได้รู้จักกับอาจารย์สวัสดิ์ สารคาม โปรดิวเซอร์ระดับทองที่สร้างผลงานให้กับศิลปินมากมาย และในปี พ.ศ. 2548 หญิง ลี ก็ทำตามความฝันด้วยการปล่อยอัลบั้มแรกชื่อ ยันต์ตกสวรรค์ ภายใต้ชื่อ เอสพี หมิว แต่ก็ยังไม่ประสบความสำเร็จเท่าที่ควรจนกระทั่งสัญญาของ หญิง ลี กับค่ายเพลงหมดลงและกลับมาบ้านเกิดที่จังหวัดบุรีรัมย์ เธอก่อตั้งกลุ่มหมอลำสิงห์ขึ้นมาเองและกลับมาทำงานอีกครั้งในชื่อ หญิง ลี ศรีจุมพล (ลำสิงห์)

จนกว่าหญิงลีจะได้รับโอกาสอีกครั้ง เมื่ออาจารย์สวัสดิ์ สารคาม ชวนเธอมาทดสอบเสียงที่ค่าย Grammy Gold เพราะทางค่ายตามหานักร้องลูกทุ่งหมอลำแล้วผ่านขั้นตอนสุดท้าย จนกระทั่งปี 2012 หญิง ลี ออกอัลบั้มแรกกับค่ายเพลงยักษ์ใหญ่ แกรมมี่ โกลด์ ใช้ชื่ออัลบั้มว่า “สาวขาขาว มีเพลงฮิตดังมากมาย ขอแลกเบอร์ ทรยศ หญิงลัลลา ฯลฯ ต้องบอกว่า ตอนนั้นไม่มีใครรู้จักนักร้องชื่อ หญิง ลี ศรีจุมพล จนถึงปี 2565 หญิงลีก็มีเพลงดังอีกเพลงคือเพลง Caffee เธอบอกว่าเป็นเพลงที่ดังที่สุดของเขาในรอบ 10 ปี

ส่วนชีวิตของหญิง ลี ถ้าใครจำได้ ในปี 2021 เธอได้อัดคลิปสั่งให้บริจาคมรดกส่วนหนึ่งให้กับมูลนิธิเด็กกำพร้า มอบมูลค่ารวมกว่า 50 ล้านให้กับพ่อแม่ของคุณ โดยมี บุ๋ม ปนัดดา เป็นผู้จัดการทีมมรกต หลายคนกังวลจึงรวมตัวกันให้กำลังใจและถามว่าเกิดอะไรขึ้น ทำให้บุ๋ม ปนัดดา เผยว่า หญิงลี เครียดแค่ในครอบครัวเท่านั้น เธอจึงถ่ายมิวสิควิดีโอเพื่อแสดงความรู้สึกของเธอ

ปัจจุบัน หญิง ลี เป็นเจ้าของธุรกิจรีสอร์ท หญิง ลี ลัลลา มูลค่ากว่า 20 ล้านบาท โดยมีบริษัท ลัลลา กรุ๊ป และยังรับงานร้องเพลง งานในวงการบันเทิงยังคงเหมือนเดิม

ส่วนเรื่องชีวิตรักของ หญิง ลี ก่อนหน้านี้เธอได้เปิดเผยเรื่องราวอาการหัวใจของเธอในปี 2564 ในรายการ The Woody Show ซึ่งพิธีกรถามเธอว่า เรื่องราวความรัก ประสบความสำเร็จหรือไม่? และหญิง ลี ตอบว่า “เรื่องความรักตอนอายุ 30 ถึง 35 ค่อนข้างจะวุ่นวาย ตกหลุมรัก และเลิกรา ทุกครั้งที่คืนดีได้ก็รู้สึกอ่อนแอ จนหญิง ลี รู้สึกเหมือนไม่อยากทำงานเลย เช่น ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา ผู้หญิงจะให้ความรู้สึกกับคู่รักว่า อย่าเป็นศัตรู อย่าทะเลาะกัน อย่ารักเขาจนบ้าคลั่ง รัก-เธออย่างผู้หญิง หญิงลี่อยากบอกผู้หญิงว่าเปิดได้ ลุกขึ้นมาคุยกับใครหลายๆ คน เพราะผู้ชายสมัยนี้เป็นทางเลือกสำหรับเรา เมื่อเราแต่งงานกับใครก่อนจะปักหลัก อย่าปิดกั้นตัวเองจากโอกาสในการเรียนรู้ด้วยตัวเอง ให้โอกาสตัวเองได้ตัดสินใจเลือก ผู้หญิงไม่ใช่คนเจ้าชู้แต่ล

ปัจจุบันในเดือนธันวาคม 2566 หญิงลี ศรีจุมพล มีข่าวดราม่าระหว่างสองโลก ที่เธอมาชี้แจงว่าแฟนๆ ของเธอให้การสนับสนุนเธออย่างล้นหลามเสมอ นอกจากจะบอกว่าเรื่องส่วนตัวก็ควรเป็นเรื่องส่วนตัว ส่วนเรื่องดนตรีเราก็จะสนับสนุนต่อไป

ขอขอบคุณบทความจาก : ประวัติ หญิงลี ศรีจุมพล